Trang chủ
Chào mừng bạn đến với công ty đào tạo kế toán Đức Huy
KHÓA ĐÀO TẠO

LIÊN KẾT
CHỦ ĐỀ TÌM NHIỀU
5 câu hỏi nghề nghiệp nên suy nghĩ vào cuối năm













Một năm mới đang đến gần nhưng trước khi bắt đầu vạch ra các mục tiêu nghề nghiệp cho 12 tháng tới, bạn cần một bức tranh chính xác sự nghiệp của bạn trông như thế nào ngay bây giờ. Để việc đánh giá mang lại hiệu quả như mong muốn, hãy tự hỏi mình 5 câu hỏi sau đây khi nhìn lại một năm đã qua nhé.


Bạn đã hoàn thành mục tiêu nghề nghiệp nào?

Có thể bạn đã đặt ra một số thử thách cho bản thân vào năm ngoái nhưng điều quan trọng là bạn đã hành động để đạt được chúng. Bạn đã lãnh đạo một dự án thành công hay đã được thăng tiến như hy vọng?... Hãy tạo danh sách các thành tích của bạn, cho dù đó là một điều quan trọng như được tăng lương hay thậm chí rất nhỏ như cập nhật lại hồ sơ. Khi nhìn thấy những gì đã làm hoặc thực hiện một nửa, bạn sẽ có thêm động lực. Dù bạn đạt được điều gì thì điểm mấu chốt là bạn đã tiến bộ và không phải chỉ “làng nhàng” trong sự nghiệp của mình.

Chuyên môn, kỹ năng có trở nên “sắc sảo” hơn?

Một dấu hiệu chắc chắn về phát triển sự nghiệp là so sánh sự tiến bộ kỹ năng của bạn vào đầu và cuối năm. Hãy suy nghĩ về những gì bạn đã làm trong năm nay để mở rộng kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng mà công việc đòi hỏi, chẳng hạn như tham dự các hội nghị, tham gia các lớp học hoặc đào tạo , nhận được các chứng chỉ hoặc bắt kịp xu hướng của ngành nghề. Đây là tất cả những thứ có thể giúp kỹ năng của bạn ngày càng được nâng cao.

Nếu không chắc chắn việc các kỹ năng của bạn cải thiện ra sao, hãy hỏi cấp trên để nhận được phản hồi khách quan.

Bạn thực sự hạnh phúc với công việc hiện tại?

Hãy “trung thực” với chính bạn, hãy hỏi bản thân mình rằng có đang hài lòng và vui vẻ trong công việc hiện tại không? Nếu câu trả lời là có, hãy đào sâu để tìm hiểu điều gì đặc biệt làm bạn hạnh phúc, đó có phải là các đồng nghiệp hay là công việc mang tính thách thức? Dù đó là gì, hãy giữ trong tâm trí như là một động lực thúc đẩy bạn phát triển sự nghiệp. Mặt khác, nếu câu trả lời là không, hãy tìm hiểu lí do và dành thời gian để suy nghĩ về những gì cần phải thay đổi và bằng cách nào. Và hãy nhớ, điều đó có thể bao gồm tìm kiếm một công việc tốt hơn và rời xa người quản lý hiện tại.

Điều gì xảy ra ở nơi làm việc mà bạn muốn thay đổi nếu có thể?

Có thể có điều gì đó - một sai lầm hoặc cơ hội bị bỏ lỡ - mà bạn ước được xử lý khác đi. Thừa nhận những sai lầm hoặc hối tiếc là bước đầu tiên để không lặp lại chúng. Bước tiếp theo là thực hiện các thay đổi nhỏ để tránh “đi vào vết xe cũ”. Nếu bạn bỏ lỡ một cơ hội nào đó, làm cách nào để nắm bắt nếu điều đó xuất hiện thêm lần nữa? Và nếu bạn làm hỏng điều gì đó, cần làm gì để tránh trong lần tiếp theo. Một khi bạn biết những gì có thể thay đổi, bạn sẽ biết cách để tập trung thay đổi chúng trong năm tới.

Những gì cần đạt được và làm cách nào để thành công trong năm tới?

Đây là câu hỏi cuối nhưng chắc có lẽ là quan trọng nhất, bởi sự định hướng, vạch ra kế hoạch cụ thể và tìm cách hoàn thiện để thành công chính là điểm mấu chốt giúp bạn hoàn thành tốt những dự định của mình trong tương lai. Hãy đặt ra các mục tiêu hàng tuần, hàng tháng, hàng quý...  Khi kiểm tra các mục tiêu, bạn sẽ thấy được sự cải thiện của mình và có khuynh hướng kiên trì hơn.

Một khi bạn đã ghi lại các mục tiêu của mình, hãy nói chuyện với sếp, gia đình và đối tác của bạn để lập kế hoạch cho nhau. Cùng ngồi xuống và tìm ra điều sẽ khiến bạn hạnh phúc.



 


Tin cùng chuyên mục
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THÔNG BÁO
Lịch Khai Giảng
Đăng ký xếp học ngay không phải chờ lớp, đảm bảo làm thành thạo khi học xong
Hướng dẫn Sinh viên thực tập
Bạn là sinh viên năm cuối chuyên ngành kế toán? Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn cho mình chuy
Cung cấp nhân lực kế toán cho Doanh nghiệp
Các nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể yên tâm vào nguồn nhân viên kế toán mà Công ty chúng tôi giới th
Tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp.
Lựa chọn con đường đi nhanh và hiệu quả! trên con đường tiến đến thành công...
TRA CỨU NHANH


THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 69

 

 

 

 

 

Copyright © 2012 Ketoanduchuy.vn. All rights reserved

Số 93, Ngõ 314, đường Nguyễn Công Trứ, TP. Ninh Bình
Điện thoại:
0229 3893 191      Fax: 0229 3893 191
Email:   
ketoanduchuy@gmail.com